3 lợi ích của văn phòng chia sẻ bạn nên biết

Nếu bạn đã gặp một người làm việc trong không gian văn phòng chia sẻ – coworking space, rất có thể người đó có rất nhiều điều tích cực để nói về nó. Coworking là một lĩnh vực kinh doanh đang phát triển nhanh chóng, leo thang bởi ngày càng xuất hiện nhiều doanh nghiệp áp dụng mô hình vận hành doanh nghiệp theo kiểu phân tán, từ xa hoặc kết hợp hơn bao giờ hết.

Nếu bạn không quen với co-working, bạn có thể tự hỏi vấn đề lớn ở đây là gì? Nhiều người nhận thấy rằng họ có thể làm việc tốt tại nhà hay quán cafe được mà không cần đến văn phòng hàng ngày. Tuy nhiên, không gian văn phòng chia sẻ mang lại lợi ích tốt giúp bạn cân bằng cuộc ống và công việ,mang lại cho người lao động sự linh hoạt (và giảm bớt đi lại) khi làm việc tại nhà. Hãy cùng G Office tìm hiểu xem bạn có phù hợp với môi trường văn phòng chi sẻ hay không và lợi ích của văn phòng chia sẻ là gì.

Lợi ích của văn phòng chia sẻ là gì?

Lợi ích của văn phòng chia sẻ là xóa bỏ sự cô đơn khi WFH

Mọi người có thể là chính mình trong công việc 

Khi bạn trao quyền cho nhân viên làm việc theo cách phù hợp nhất với họ, bạn cho phép họ mang toàn bộ bản thân của mình đến nơi làm việc. Bằng cách trao cho nhân viên quyền tự chủ và tính linh hoạt, họ có thể đưa ra quyết định về loại công việc phù hợp nhất với họ cho bất kỳ ngày nào hoặc trong bất kỳ nhiệm vụ cụ thể nào – nghĩa là họ sẽ có mặt đầy đủ khi họ chọn và làm việc tốt nhất của mình mỗi ngày.

Môi trường có lợi cho năng suất

Đối với những người dễ mất tập trung khi làm việc tại nhà, làm việc ngoài không gian văn phòng chia sẻ có thể là một giải pháp tuyệt vời. Không gian làm việc hợp tác thường được chọn dựa trên sự gần gũi của nhân viên, do đó, không có thời gian đi làm dài để giải quyết và với giờ giấc linh hoạt, người lao động có thể chọn thời gian và địa điểm họ có thể hoàn thành công việc trong ngày.

Làm việc nhóm có thể xóa bỏ sự cô đơn

Lịch trình làm việc tại nhà toàn thời gian có thể rất tốt đối với một số người, nhưng đối với nhiều người, nó có thể dẫn đến cảm giác cô đơn và cô lập, những cảm giác này rất nghiêm trọng. Họ không chỉ khó chịu mà cảm giác bị cô lập thường có thể dẫn đến kiệt sức, điều này có thể làm giảm năng suất và ảnh hưởng đáng kể đến cuộc sống của ai đó. Làm việc giữa một cộng đồng làm việc chung có thể giúp duy trì những cảm xúc này, mang lại cho mọi người sự tương tác và góc nhìn mới mẻ trong suốt ngày làm việc của họ.

Bạn có phù hợp với môi trường văn phòng chia sẻ – coworking space không?

Mặc dù coworking space không dành cho tất cả mọi người, nhưng sau khi tăng trưởng hơn 1.000% trong thập kỷ qua, rõ ràng thiết lập coworking là một thiết lập mang lại lợi ích cho nhiều người. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về co-working và liệu nó có thể mang lại lợi ích cho bạn hay không, chúng tôi đã liệt kê một số câu hỏi dưới đây để giúp bạn xác định xem đó có phải là lựa chọn phù hợp hay không.

bạn có phù hợp với văn phòng chia sẻ không

Tôi có làm việc tốt hơn trong một môi trường chuyên dụng không? 

Nhiều người yêu thích sự linh hoạt mà làm việc tại nhà mang lại, nhưng ngay cả khi bạn thích một môi trường làm việc thoải mái hơn, việc ở nhà cả ngày có thể không phải là thiết lập lý tưởng để bạn đạt được năng suất cao nhất. Nếu bạn muốn có một không gian văn phòng dành riêng ngoài ngôi nhà của mình hoặc bạn thích làm việc tại nhà nhưng muốn có tùy chọn chuyển đến không gian làm việc đôi khi, thì môi trường văn phòng chia sẻ có thể dành cho bạn.

Tôi có muốn tự chủ trong ngày làm việc của mình không? 

Coworking là tất cả về quyền tự chủ. Mặc dù, người dùng sẽ trả tiền cho không gian nếu họ muốn sử dụng nó, nhưng họ sử dụng nó như thế nào (và tần suất) nói chung là tùy thuộc vào họ. Ví dụ: tại G Office, chúng tôi có nhiều khu vực làm việc khác nhau mà các thành viên của chúng tôi có thể truy cập để sử dụng khi họ cần trong suốt cả ngày.

Tôi có muốn tham gia một cộng đồng không? 

Đối với nhiều người là doanh nhân, người làm nghề tự do (freelancer) hoặc làm việc theo cách có thể cảm thấy bị cô lập, thiếu ý thức cộng đồng có thể là một vấn đề lớn. Tham gia không gian làm việc chung là một cách tuyệt vời để tham gia cộng đồng, bạn không chỉ có khả năng tạo ra những kết nối mạng hữu ích với những người làm công việc tương tự như bạn, mà còn có khả năng gặp gỡ nhiều kiểu người khác nhau làm việc trong nhiều vai trò khác nhau.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những lợi ích của văn phòng chia sẻ – co-working, chúng tôi rất muốn trò chuyện cùng bạn! Liên hệ G Office ngay hôm nay để biết thêm thông tin.

Tin liên quan

Scroll to Top