Coworking space đã cách mạng hóa không gian làm việc như thế nào?

Coworking space đơn giản là một sự sắp xếp trong đó nhân viên của các tổ chức khác nhau hoặc những người làm nghề tự do (freelancer), chia sẻ không gian văn phòng, cơ sở hạ tầng, tiện ích hoặc các nguồn lực khác giữa họ. Sự sắp xếp có thể được cấp phép và giám sát bởi một công ty quản lý không gian làm việc chung một cách chuyên nghiệp hoặc chỉ đơn giản là sự sắp xếp chung giữa chính các doanh nghiệp tham gia. Lợi thế bán hàng độc nhất (USP) chính của coworking trái ngược với không gian văn phòng truyền thống là chi phí của nó tương đối rất phải chăng và cung cấp một loạt các cơ sở hành chính và tiện ích cần thiết cho hoạt động hàng ngày của văn phòng.

Năm 2017, có khoảng 2600 không gian làm việc chung – Coworking space trên toàn thế giới. Con số đó được dự đoán sẽ tăng gần gấp đôi lên hơn 49.500 vào năm 2022. Khái niệm làm việc chung như một giải pháp thuận tiện và giá cả phải chăng rõ ràng đang thu hút nhanh chóng trong cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và khởi nghiệp. Nhu cầu được dự báo sẽ tăng theo cấp số nhân trong tương lai gần khi văn phòng ngày càng trở nên đắt đỏ hơn ở các khu vực đô thị thành thị, đặc biệt là các thành phố quốc tế mang tính biểu tượng và các trung tâm khởi nghiệp trên khắp thế giới.

Coworking space so với văn phòng truyền thống

Rõ ràng là lực lượng lao động hiện đại đang rất ưa chuộng xu hướng sử dụng không gian làm việc chung làm không gian làm việc ưa thích của họ. Để hiểu tại sao co-working lại có tác dụng cách mạng hóa không gian làm việc hiện đại như vậy, chúng ta hãy cùng xem xét một số giải pháp chính mà nó mang lại so với những hạn chế của thiết lập văn phòng truyền thống.

Coworking space so với văn phòng truyền thống

Tiết kiệm chi phí

Không gian văn phòng là một trong những khoản chi tiêu lớn nhất mà bạn sẽ phải thực hiện cho doanh nghiệp của mình. Chi phí cơ sở hạ tầng và không gian văn phòng tăng cao là một trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ và các công ty khởi nghiệp đặc biệt là những người đang tranh giành nhau để tìm kiếm các địa điểm đặc biệt để tập trung và làm việc.

Coworking cung cấp khoản tiết kiệm lớn hơn 25% bằng cách sử dụng các nguồn lực được chia sẻ. Điều này là hoàn hảo cho một công việc kinh doanh cần cẩn trọng về tiền bạc và tài trợ trong giai đoạn đầu. Nhưng không chỉ các doanh nghiệp vừa và nhỏ và các freelancer, ngay cả các công ty lớn cũng đang nghiêm túc khai thác coworking như một giải pháp giá rẻ cho nhu cầu mở rộng của họ. Các doanh nghiệp hiện có thể tiết kiệm khoảng 15-25% chi phí hoạt động khi họ chuyển sang không gian làm việc chung.

Tăng tính linh hoạt về địa điểm

Vị trí văn phòng là một yếu tố rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp bạn. Nằm trong một trung tâm thương mại có thể tạo ra công việc kinh doanh mới cho bạn bằng cách giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các khách hàng tiềm năng, đồng thời mang lại khả năng hiển thị và uy tín cho doanh nghiệp của bạn. Do đó, điều tối quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn là chuyển đổi các vị trí một cách chiến lược cho phù hợp để tận dụng lợi thế của bối cảnh đang thay đổi.

Tuy nhiên, trong các không gian văn phòng truyền thống, bạn sẽ mua hoặc thế chấp tài sản hoặc ký hợp đồng thuê dài hạn với chủ sở hữu khiến bạn không thể chuyển đến địa điểm khác ngay cả khi doanh nghiệp của bạn yêu cầu. Mặt khác, Coworking cung cấp hợp đồng hàng năm hoặc thậm chí hàng tháng. Đơn giản chỉ cần nhận phòng và trả phòng theo yêu cầu. Giúp công việc kinh doanh của bạn trở nên nhanh nhẹn hơn.

Các tiện nghi văn phòng đã được thiết lập và quản lý chuyên nghiệp

Giống như một ngôi nhà được hoàn thiện bằng cách bổ sung đồ đạc và tiện ích, đối với các văn phòng cũng vậy. Sau khi bạn mua hoặc cho thuê tòa nhà văn phòng của mình, bạn phải mua tủ, bàn ghế, v.v., lắp đặt đường dây điện và điện thoại, điều hòa không khí, wifi và hạ tầng CNTT, mua máy photocopy và máy in công nghiệp cỡ văn phòng, bố trí quầy pantry cung cấp trà và rất nhiều thứ khác. Điều này không chỉ tốn kém mà còn là một vấn đề đau đầu và là nguồn lo lắng cho các doanh nghiệp mới. Đôi khi họ buộc phải thuê các công ty hậu cần chuyên nghiệp để giúp họ. Và bạn dám cá rằng chúng không hề rẻ!

Mặt khác, một giải pháp làm việc chung được quản lý chuyên nghiệp sẽ đảm nhận tất cả những điều này cho bạn. Đã có sẵn không gian văn phòng để làm việc, điện thoại và internet được trang bị đầy đủ, máy in, bàn ghế làm việc, kho lưu trữ, khu vực sảnh doanh nhân, phòng hội nghị, giám sát CCTV 24/7,…Tất cả mọi thứ mà một văn phòng hiện đại cần. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm làm công việc duy nhất cần làm – quản lý và phát triển doanh nghiệp của bạn.

Cơ hội kết nối vô hạn

Kết nối những mối quan hệ có ích là một điều rất quan trọng cho sự thành công của doanh nghiệp của bạn. Nó không chỉ giúp bạn có được các cơ hội kinh doanh mới và khách hàng tiềm năng mà còn trang bị cho bạn khả năng tiếp xúc để xác định những hiểu biết sâu sắc về kinh doanh chính và điểm chuẩn của ngành trong lĩnh vực hoạt động của bạn. Ngoài ra, bạn có thể học hỏi từ các phương pháp hay nhất của người khác. Câu nói cổ “không phải là những gì bạn biết, mà là những gì được biết đến”, đó là một sự thật hoàn toàn đúng về cuộc sống và công việc kinh doanh.

Tuy nhiên, một không gian văn phòng truyền thống không thể cung cấp một môi trường kết nối hiệu quả vì xung quanh bạn chỉ có những người từ cùng một tổ chức. Nó giống như bạn đang ở bên trong một chiếc hộp kín. Ngược lại, điều này với không gian làm việc chung, mọi người từ các tổ chức khác nhau tham gia vào làm việc cùng nhau trong cùng một văn phòng, chia sẻ các tiện nghi trong không gian văn phòng và bạn có biết không – ý tưởng.

Khoảng 82% người trong một cuộc khảo sát 2018-19 đã báo cáo rằng việc thiết lập văn phòng trong môi trường làm việc chung đã mang lại cho họ cơ hội tương tác với các chuyên gia khác bên ngoài tổ chức của họ trong không gian văn phòng chia sẻ và điều này đã dẫn đến việc mở rộng mạng lưới chuyên nghiệp của họ . 64% nói rằng đó là một nguồn giới thiệu doanh nghiệp quan trọng. 83% số người cho biết mức độ cô lập và cô đơn giảm đi, và 79% cho biết sự gia tăng trong vòng kết nối xã hội của họ.

Môi trường văn phòng cởi mở và thư giãn

Ấn Độ có mặt trong danh sách một trong những nước có nhân khẩu học về lực lượng lao động trẻ nhất trên thế giới. Hơn một nửa dân số dưới 30 tuổi và 1/4 khoảng 45 tuổi. Và kết quả là – phần lớn thế hệ millennials và nhân viên trẻ tuổi thích ý tưởng về văn phòng mở.

Các giải pháp văn phòng làm việc chung thời đại mới đã cách mạng hóa ngành công nghiệp bằng cách cung cấp một cảnh quan không gian làm việc mở, khuyến khích họ – những người tham gia có quan điểm cởi mở với nhau và thúc đẩy một môi trường hợp tác. Đặc biệt quan tâm đến các không gian giải trí như phòng tập thể dục, phòng trò chơi, phòng thiền, nhà ăn và nhà bếp mở để biến không gian làm việc trở thành một môi trường thoải mái có thể thúc đẩy tinh thần và năng suất của nhân viên.

Môi trường văn phòng cởi mở và thư giãn

Kết luận:

Chúng tôi đã hy vọng rằng bạn sẽ có cái nhìn khác về coworking. Nếu bạn đang tìm kiếm một giải pháp làm việc chung hiện đại ở TP.HCM, G Office hoàn toàn có thể mang đến những lựa chọn phù hợp cho bạn.

Chúng tôi là một trong những công ty cơ sở hạ tầng coworking chuyên nghiệp nhất TP.HCM với 6 chi nhánh đặt tại các vị trí đắc địa và đang tiếp tục tăng lên. Các giải pháp của chúng tôi cung cấp cho khách hàng bao gồm: văn phòng ảovăn phòng làm việc riêng và chỗ ngồi làm việc trong không gian văn phòng chia sẻ. Hãy liên hệ ngay cho đội ngũ của G Office để được tư vấn tận tình về các gói dịch vụ đầy tiện ích và tiết kiệm của chúng tôi!

Tin liên quan

Scroll to Top