10 lời khuyên về cách giữ gìn sức khỏe ở nơi làm việc

Đôi khi, việc vừa duy trì năng suất làm việc, vừa ưu tiên sức khỏe tinh thần và thể chất của bạn trong ngày làm việc có thể cảm thấy mâu thuẫn. Nhưng với các thủ thuật phù hợp, bạn sẽ dễ dàng đặt sức khỏe của mình lên hàng đầu và tận dụng tối đa thời gian trong ngày của mình. Trên thực tế, ưu tiên sức khỏe của bạn thậm chí có thể giúp bạn tập trung và tăng hiệu quả trong công việc. Hãy cùng G Office tìm hiểu những cách giữ gìn sức khỏe ở nơi làm việc.

Cách tạo môi trường làm việc an toàn cho sức khỏe của bạn

Khi quyết định những gì cần phải làm để giữ cho môi trường làm việc của bạn là một không gian lành mạnh, hãy nhớ rằng tất cả các không gian làm việc đều khác nhau và do đó sẽ yêu cầu các mẹo khác nhau để giữ cho mọi người cảm thấy tuyệt vời! 

  • Nếu bạn hoạt động và di chuyển cả ngày, bạn có thể không cần phải nghỉ nhiều lần nhưng giữ đủ lượng nước cung cấp cho cơ thể có thể cực kỳ quan trọng. 
  • Nếu bạn đang làm việc một mình tại nhà, điều quan trọng vẫn là ưu tiên sức khỏe tại nơi làm việc ngay cả khi bạn không phải lo lắng về việc ảnh hưởng đến bất kỳ ai khác. 

Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi

Ưu tiên sức khỏe và năng suất của bạn bằng cách giữ cho không gian của bạn được ngăn nắp và tự thưởng cho bản thân những lần giải lao sau khi hoàn thành nhiệm vụ.

10 lời khuyên về cách giữ gìn sức khỏe ở nơi làm việc

Cho dù làm việc một mình hay làm việc với đồng nghiệp, hãy xem mẹo lành mạnh nào tại nơi làm việc phù hợp với bạn và giúp bạn cảm thấy khỏe mạnh suốt cả ngày.

  1. Giữ đủ lượng nước cung cấp cho cơ. Để chai nước yêu thích của bạn ở bàn làm việc và nhớ uống suốt cả ngày để đầu óc tỉnh táo và tránh mất nước. Uống nước làm giảm mệt mỏi và có thể tăng mức năng lượng.
  2. Di chuyển xung quanh. Đi bộ ngắn đến máy lấy nước, quầy pha chế, wc,… có thể giúp ích cho sức khỏe của bạn tại nơi làm việc nhiều hơn bạn nghĩ. Vận động suốt cả ngày là một cách quan trọng để giữ cho máu của bạn lưu thông và khỏe mạnh. Chỉ vì bạn có một ngày làm việc bận rộn không có nghĩa là bạn không thể di chuyển! Hãy thử ngồi trên một quả bóng tập thể dục hoặc sử dụng bàn đứng để thay đổi thói quen của bạn.
  3. Tận hưởng thời gian nghỉ ngơi. Nếu bạn làm việc trong môi trường thường xuyên tĩnh tại, hãy nghỉ ngơi một chút để di chuyển và vươn vai hoặc ra khỏi các vị trí hiện tại của bạn. Điều này có thể làm giảm căng thẳng và tăng lưu lượng máu khắp cơ thể, bao gồm cả não của bạn. Nếu bạn nhận thấy sự tập trung của mình đang tạm lắng, đây là một cách tuyệt vời để đánh thức bộ não của bạn và trở lại đúng hướng.

Di chuyển xung quanh văn phòng làm việc

  1. Nghỉ ngơi trên màn hình. Nhìn chằm chằm vào màn hình trong nhiều giờ có thể làm căng mắt và đau đầu. Trong thời gian nghỉ ngơi, hãy thử cho điện thoại và các màn hình thiết bị điện tử khác nghỉ ngơi. Khi bạn sử dụng máy tính, hãy thử đeo kính có khả năng chống ánh sáng xanh để giúp loại bỏ sự căng thẳng cho mắt của bạn.
  2. Thưởng cho việc hoàn thành nhiệm vụ. Để giúp bản thân luôn lạc quan và có động lực trong suốt cả ngày, hãy tự thưởng cho bản thân sau khi hoàn thành nhiệm vụ. Giữ những phần thưởng này nhỏ và hiệu quả, chẳng hạn như nghỉ giải lao năm phút hoặc một phút để chơi nghe nhạc hàng ngày. Điều này sẽ giúp bạn có động lực để hoàn thành nhiệm vụ và sau đó giúp bạn tập trung lại mà không cần phải làm việc quá sức. Nghe có vẻ phản tác dụng, nhưng về lâu dài, một khoảng thời gian nghỉ ngơi đôi chút trong ngày làm việc của bạn có thể tăng năng suất tổng thể của bạn bằng cách giảm kiệt sức.
  3. Ngủ đủ giấc. CDC khuyến nghị người lớn trung bình nên ngủ ít nhất 7 giờ mỗi đêm. Những thói quen lành mạnh bên ngoài công việc, bao gồm cả giấc ngủ, sẽ giúp bạn tỉnh táo và làm việc hiệu quả suốt cả ngày. Một giấc ngủ ngon rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể của bạn và sẽ hỗ trợ chức năng não và sự trao đổi chất giúp bạn tập trung và cảm thấy tốt nhất.
  4. Chuẩn bị bữa trưa của bạn. Hãy chắc chắn rằng bạn ăn một chế độ ăn uống cân bằng và cố gắng chuẩn bị bữa trưa để đi làm trước thời hạn. Chuẩn bị bữa trưa khi bạn không đói sẽ giúp bạn lựa chọn chế độ ăn uống thông minh hơn. Bữa trưa bổ dưỡng cũng có thể giúp bạn tránh ăn vặt quá nhiều trong ngày khi bạn căng thẳng và có nhiều khả năng đưa ra những lựa chọn không lành mạnh.
  5. Hạn chế cafein. Chúng tôi không nói rằng bạn nên bỏ cà phê vào buổi sáng. Đây chỉ đơn giản là một lời nhắc nhở rằng bạn không nên dựa vào caffeine để giữ cho bạn tỉnh táo suốt cả ngày. Thay vào đó, hãy tập trung vào việc ngủ ngon vào ban đêm và ăn các bữa ăn hỗ trợ quá trình trao đổi chất của bạn. Quá nhiều caffeine có thể làm tăng nhịp tim của bạn, điều này có thể làm tăng sự lo lắng của bạn trong một ngày làm việc căng thẳng.
  6. Giữ cho không gian làm việc của bạn có tổ chức. Khi không gian vật chất của bạn được sắp xếp, không gian tinh thần của bạn có thể cảm thấy thoải mái hơn. Trật tự giúp loại bỏ phiền nhiễu và giúp bạn cảm thấy kiểm soát được.
  7. Thực hành vệ sinh tốt. Giữ an toàn ở nhà và nơi làm việc! Rửa tay thường xuyên, sử dụng khăn lau khử trùng để giữ cho không gian làm việc của bạn không có vi khuẩn và luôn mang theo nước rửa tay. Làm những gì bạn có thể để loại bỏ vi khuẩn và bảo vệ bản thân cũng như đồng nghiệp của bạn. Hãy nhớ rằng một số vi khuẩn có thể phát tán trong không khí. Nếu bạn cảm thấy khó chịu, hãy ở nhà để hồi phục sức khỏe và tránh lây nhiễm cho người khác.

Hãy làm việc trong một không gian hỗ trợ sức khỏe của bạn!

Bước đầu tiên để thực hiện những mẹo giữ gìn sức khỏe tại nơi làm việc thành công là tìm một không gian giúp bạn cảm thấy an toàn và hiệu quả. Có thể đó là một chiếc ghế thoải mái trong ngôi nhà của bạn hoặc một chiếc bàn được sắp xếp hợp lý tại nơi làm việc của bạn. Nếu bạn vẫn chưa tìm thấy không gian phù hợp cho mình, hãy đến với G Office. 

Tại G Office, chúng tôi ưu tiên sức khỏe của nhân viên và khách của chúng tôi. Việc chú trọng vào thiết kế nội thất của chúng tôi là yếu tố khiến mỗi địa điểm trở thành một không gian làm việc tích cực và nhiệm vụ của chúng tôi là duy trì hoạt động như vậy! Đó là lý do tại sao bạn nên đến trải nghiệm ngay không gian cho thuê coworking space tại TPHCM của G Office ngay bây giờ.

Tin liên quan

Scroll to Top