Uống nước thế nào là đúng cách để tốt cho dân văn phòng?

Theo Fashion Ifeng, nước nắm giữ vai trò rất quan trọng trong cuộc sống, nó giúp duy trì sự sống cho con người. Tuy quan trọng là thế, nhưng không phải ai cũng biết phương pháp uống nước hợp lý để có lợi cho sức khỏe của chính mình.

Theo các chuyên gia khuyến cáo: Uống bao nhiêu nước không quan trọng bằng việc uống như thế nào và khi nào là tốt cho cơ thể. Ví dụ, ngồi thoải mái uống từng ngụm nước nhỏ sẽ tốt hơn là vừa đi vừa uống. Đối với nhân viên văn phòng thì tình trạng “lười” uống nước càng tệ hơn. Do đó, các đơn vị cho thuê văn phòng như G-OFFICE luôn trang bị thêm ghế ngồi trong khu lấy nước, trà, café…

Khu vực quầy nước nóng lạnh được G-OFFICE trang bị

Khu vực quầy nước nóng lạnh được G-OFFICE trang bị

Sau đây là một số lời khuyên giúp ích trong việc uống nước đúng cách:

 

Uống nước trong tư thế ngồi

Uống nước khi đang di chuyển là một thói quen xấu vì như vậy sẽ khiến cơ thể thực hiện nhiều nhiệm vụ cùng một lúc, do đó cơ thể không thể tập trung hoàn toàn vào việc hấp thụ nước. Tốt nhất, hãy ngồi thoải mái để thưởng thức nước và hãy xem nó như một món ăn ngon.

Lựa chọn uống nước ấm là tốt nhất

Nước lạnh giúp bạn thỏa mãn nhanh cơn khát trong tức thời nhưng bạn nên tăng cường bổ sung thêm nước ấm vì nó ảnh hưởng đến hiệu quả hấp thụ và giúp ích rất nhiều cho cơ thể như: cải thiện tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa sớm, cải thiện tuần hoàn máu, giảm đau bụng ngày đèn đỏ, giúp giảm cân, giúp ngủ ngon, chữa chứng táo bón,…

Đối với các tòa nhà văn phòng hiện nay, nhà đầu tư trang bị thêm máy nước nóng lạnh để đáp ứng nhu cầu cho khách hàng. Điều này tuy nhỏ nhưng thể hiện sự quan tâm đến sức khỏe của khách hàng. Do đó, nếu có nhu cầu về việc thuê văn phòng trọn gói, văn phòng chia sẻ, chỗ ngồi làm việc hãy cân nhắc đến việc lựa chọn tại các tòa nhà văn phòng. Vì nó giúp tiết kiệm chi phí thuê và đáp ứng được nhu cầu của bạn dù là nhỏ nhất.

Không nên uống nước nhiều trong khi ăn

Nhiều người có thói quen vừa ăn vừa uống, điều đó làm cho quá trình tiêu hóa và hấp thụ nước sẽ trở nên phức tạp hơn nếu bạn uống nhiều nước trong lúc dùng bữa.

Tỷ lệ lấp đầy cho dạ dày lý tưởng nhất là 50% thực phẩm, 25% để cho các loại nước của đường tiêu hóa và 25% còn lại là nước.

Chia nhỏ lượng nước khi uống

Thông thường, cơ thể cần nạp 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày nhằm đảm bảo đủ lượng nước để các cơ quan và tế bào luôn hoạt động hiệu quả. Nhưng trong một lần không nên uống lượng nước lớn bởi vì nó khiến thận bị áp lực khi làm việc. Điều đặc biệt quan trọng bạn đừng để cơ thể bị rơi vào tình trạng thiếu nước vì có sẽ gây mệt mỏi và có nguy cơ tử vong (khi cơ thể mất nước lên đến 20%).

Hãy cùng G-OFFICE chia sẻ cách uống nước tốt cho sức khỏe

Hình 3: Hãy cùng G-OFFICE chia sẻ cách uống nước tốt cho sức khỏe

Tin liên quan

Scroll to Top